Header

mark

โรงพยาบาลทั้ง 14 แห่ง ในเครือพริ้นซิเพิล แคปิตอล ประกาศเจตนารมย์ยึดมั่นมาตรฐานหลักจริยธรรม EPiHC โดยได้รับมาตรฐานเป็นแห่งที่ 2 ของประเทศไทย

04 ธันวาคม 2566

EPiHC มาตรฐานคุณภาพระดับสูง ภายใต้ความร่วมมือของกลุ่มธนาคารโลกและ IFC พัฒนาหลักจริยธรรมของผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ที่มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการเข้าถึงการดูแลสุขภาพของผู้ป่วย มุ่งยกระดับมาตรฐานระบบการเกื้อหนุนกันทางด้านสาธารณสุข (HealthcareEcosystems) ในวงกว้าง โดยไม่แสวงหาผลประโยชน์ พร้อมทั้งคำนึงถึงสิทธิและประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ไม่ปฏิบัติหรือมีส่วนร่วมกระทำที่เป็นอันตรายต่อผู้ป่วย เช่น การขริบอวัยวะเพศหญิง (FGM), การค้าอวัยวะ, และการกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือทำให้ผู้ป่วยเสียอิสระภาพ

 


มีเป้าหมายอย่างไร ?
มาตรฐานหลักจริยธรรมของผู้ให้บริการด้านสุขภาพ หรือ EPiHC มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการยุติความยากจนขั้นรุนแรงภายในปี 2030 และสนับสนุนหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยและประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ ด้วยราคาที่เข้าถึงได้ มีคุณภาพ และได้รับประโยชน์สูงสุด
 
ยึดหลักจริยธรรม 10 ประการ
1.เคารพกฎหมายและระเบียบข้อบังคับ
2.สร้างคุณประโยชน์เชิงบวกให้กับสังคม
3.ส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพระดับสูง
4.ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ
5.คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม
6.เคารพสิทธิของผู้ป่วย
7.ปกป้องข้อมูลและใช้ข้อมูลอย่างมีความรับผิดชอบ
8.ต่อต้านการเลือกปฏิบัติ การคุกคามและการกลั่นแกล้ง
9.ดูแลความปลอดภัยและเสริมสร้างศักยภาพของพนักงาน
10.สนับสนุนหลักปฏิบัติด้านจริยธรรมและหลีกเลี่ยงแนวปฏิบัติที่ก่ออันตราย

 

 

รู้หรือไม่ ? ขยะพลาสติกเป็นต้นเหตุของโรคมะเร็ง

ขยะพลาสติก ทำให้เกิดการปนเปื้อนไมโครพลาสติกทั่วไปในสิ่งแวดล้อม จนแทรกซึมผ่านห่วงโซ่อาหารมาถึงภายในร่างกายมนุษย์ ก่อให้เกิดความเจ็บป่วยเรื้อรังร้ายแรงต่าง ๆ เป็นต้นว่า มะเร็ง

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล และโรงพยาบาลในเครือ คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงผลักดันเรื่องการรักษาสิ่งแวดล้อม โดยให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการขยะ และมีการจัดเก็บขวดน้ำพลาสติกประเภท PET มาทำเป็นเสื้อให้กับผู้บริหารและพนักงานสวมใส่

 

 

การปกป้องข้อมูลการรักษามีความสำคัญ ?

การปกป้องข้อมูลการรักษามีความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจของเจ้าของข้อมูล หรือเกิดการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลได้ ซึ่งการเก็บข้อมูลการรักษาและประวัติส่วนตัวของผู้รับบริการ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลได้ก็ต่อเมื่อ ‘ได้รับความยินยอม’ จากเจ้าของข้อมูลแล้วเท่านั้น

มั่นใจได้ว่า บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล และโรงพยาบาลในเครือทั้งหมด มีระบบสำหรับการควบคุมดูแลการเก็บข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความแน่นหนา และป้องกันอย่างเต็มรูปแบบ

ปกป้องข้อมูลด้วยระบบ ‘PRINC Health Link’

  • ข้อมูลจัดเก็บปลอดภัยด้วยระบบคลาวด์
  • ความเสถียรของระบบ
  • มาตรฐานความปลอดภัยข้อมูล ISO27001
  • มีระบบเข้ารหัสชุดข้อมูลประวัติการรักษา
  • จำกัดสิทธิ์การเข้าถึง
  • เก็บประวัติการเข้าถึงข้อมูล
  • ประวัติการเข้าถึงข้อมูลถูกจัดเก็บแบบอัตโนมัติ โดย Activity Logs
     

PRINC ดำเนินธุรกิจตามแนวทางความยั่งยืน ESG ที่มุ่งคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตของคน ชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม พร้อมมุ่งเน้นการให้บริการด้านสุขภาพ ผสานกับการนำเทคโนโลยีขั้นสูงเข้ามาใช้ เพื่อความรวดเร็วของการให้บริการและเพิ่มความปลอดภัยของผู้เข้ารับบริการ รวมถึงปกป้องข้อมูลและใช้ข้อมูลอย่างมีความรับผิดชอบ การันตีด้วยมาตรฐานหลักจริยธรรม EPiHC 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

03 พฤษภาคม 2567

โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ได้รับการตรวจประเมินระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการรังสีวินิจฉัย ตามมาตรฐานห้องปฏิบัติการรังสีวินิจฉัย กระทรวงสาธารณสุข (MOPH X-Ray Standard)

3 พฤษภาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ได้รับการตรวจประเมินระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการรังสีวินิจฉัย ตามมาตรฐานห้องปฏิบัติการรังสีวินิจฉัย กระทรวงสาธารณสุข (MOPH X-Ray Standard) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานรังสีวินิจฉัยสำหรับผู้รับบริการ และเพื่อให้ผู้รับบริการได้รับการบริการที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพสูงสุด นำโดยคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ให้การต้อนรับทีมตรวจประเมิน โดยมีคุณอุทิศ ทะยานรัมย์ หัวหน้าคณะผู้ตรวจประเมิน และคุณทาริกา สมนาค ผู้ตรวจประเมินด้านวิชาการ

03 พฤษภาคม 2567

โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ และ กรุงไทยแอกซ่าประกันชีวิต ร่วมออกหน่วยตรวจสุขภาพเบื้องต้นและวัดสายตา ณ เซ็นทรัลนครสวรรค์

2 พฤษภาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือดูแลชุมชนและสังคม ด้วยการออกหน่วยตรวจสุขภาพร่วมกับกรุงไทยแอกซ่า ประกันชีวิต ในโครงการคาราวานตรวจสุขภาพ ประจำเดือน พฤษภาคม 2567 ณ เซ็นทรัลนครสวรรค์ โดยกิจกรรมในครั้งนี้โรงพยาบาลพริ้นซ์ ปากน้ำโพ ให้บริการตรวจสุขภาพ อาทิ วัดความดัน, เจาะน้ำตาลปลายนิ้ว, ตรวจสายตาเบื้องต้น, ปรึกษาปัญหาสุขภาพ และกายภาพบำบัดลดปวดด้วยเครื่องอัลตราซาวด์ ซึ่งได้ผลตอบรับจากประชาชน และหน่วยงานต่าง ๆ เป็นอย่างดีตลอดการจัดกิจกรรม

03 พฤษภาคม 2567

รพ.รวมแพทย์ พิษณุโลก ต้อนรับผู้ตรวจเยี่ยมจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อเข้าตรวจสอบคุณภาพการรักษาและการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม

โรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ต้อนรับผู้ตรวจเยี่ยมจากสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ เพื่อเข้าตรวจสอบคุณภาพการรักษาและการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม นำโดย นพ.วีรพล ราชคำ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิษณุเวช และโรงพยาบาลรวมแพทย์ พิษณุโลก พร้อมคณะผู้บริหารและบุคลากร เพื่อการพัฒนาไม่หยุดยั้ง มุ่งมั่นสู่มาตรฐานการดูแลที่เป็นเลิศเพื่อประชาชนในเขตภาคเหนือ

03 พฤษภาคม 2567

โรงพยาบาลพิษณุเวช เข้าใจปัญหาสุขภาพเด็กยุคใหม่โดยให้ความรู้เรื่อง “รู้ทันภาวะซึมเศร้าในเด็ก” แก่คณะครูและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลปาริมา

โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC เข้าใจปัญหาสุขภาพเด็กยุคใหม่โดยให้ความรู้เรื่อง “รู้ทันภาวะซึมเศร้าในเด็ก” โดยนักจิตวิทยาโรงพยาบาลพิษณุเวช แก่คณะครูและบุคลากรโรงเรียนอนุบาลปาริมา เพื่อเตรียมรับมือและพร้อมดูแลเด็ก ๆ อย่างถูกวิธี