Header

mark

PRINC เปิดรับ “ขยะแผงยาเก่า” ส่งต่อวัดจากแดง แปลงเป็นขาเทียม ส่งมอบผู้พิการ ในโครงการ Care The whale ขยะล่องหน @ ชุมชนปีที่ 4

04 กรกฎาคม 2567

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จัดโครงการรับบริจาคแผงยาเก่า ซึ่งเป็นโครงการที่ขยายผลจากการเข้าร่วม “โครงการ Care the Whale สถานีขยะล่องหน คุ้งบางกะเจ้า ปีที่ 4” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ถือเป็นการจัดการขยะประเภทถุงวิบวับและแผงยา เพื่อส่งต่อให้ทางวัดจากแดง นำไปสร้างมูลค่าเพิ่มโดยเปลี่ยนให้เป็นอลูมิเนียมและน้ำมันเชื้อเพลิง โดยสัดส่วนแผงยาเก่า 4,000 แผงเทียบเท่ากับ 1 ขาของขาเทียม

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล กรรมการผู้จัดการ และรักษาการประธานคณะกรรมการ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล เปิดเผยว่า โครงการรับบริจาคแผงยาเก่าสืบเนื่องจากการมีส่วนร่วมในโครงการ “Care the Whale สถานีขยะล่องหน คุ้งบางกะเจ้า ปีที่ 4” ในฐานะที่ PRINC มีบทบาทหลักในการให้ความรู้เรื่องการแยกขยะ พร้อมกับออกหน่วยตรวจสุขภาพพระสงฆ์ในวัดจากแดง และตรวจคัดกรองสุขภาพคนในชุมชนในระแวกโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ โดยในปีนี้ มุ่งเน้นไปที่การรับบริจาคแผงยาเก่า นำไปส่งต่อให้วัดจากแดง แปลงเป็นต้นทุนการผลิตขาเทียมมอบผู้พิการ โครงการนี้เป็นตัวอย่างที่ดีของการนำขยะที่ไร้ค่า กลับมาเป็นประโยชน์ต่อผู้พิการ ส่งเสริมสุขภาพที่ดีและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน เช่นเดียวกันกับปณิธานขององค์กรในการสร้างคนที่มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ ควบคู่กับการดูแลคุณภาพชีวิตของคน ชุมชน สังคม

คุณอติยา อาวัชนาการ ประธานเจ้าหน้าที่ด้านความยั่งยืน และเลขานุการบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) กล่าวเสริมว่า โครงการรับบริจาคแผงยา มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการจัดการขยะกำพร้า หรือขยะประเภท Multilayer plastic; MLP (ขยะที่ไม่มีที่ไป รีไซเคิลแล้วไม่ได้ราคา) โดยมีโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ เป็นจุดรับขยะ (Drop point) ซึ่งแผงยาเก่าที่ได้รับบริจาคมานี้ จะใช้เครื่อง Advance Pyrolysis ของวัดจากแดง ที่เป็นเทคโนโลยีที่สามารถแยกและย่อยขยะได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการจัดการขยะประเภทถุงวิบวับและแผงยาให้สามารถนำไปสร้างมูลค่าเพิ่ม โดยเปลี่ยนแผงยาเก่าให้เป็นอลูมิเนียมและน้ำมันเชื้อเพลิง ที่สามารถนำไปใช้งานต่อในอีกหลายรูปแบบ  รวมไปถึงการแปลงเป็นขาเทียม “แผงยาเก่า 4,000 แผงเทียบเท่ากับ 1 ขาของขาเทียม” เปรียบเสมือนกับการช่วยเหลือผู้อื่นด้วยการนำแผงยาที่ใช้ในการรักษาผู้เจ็บป่วย เมื่อได้รับการรักษาและฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยแล้ว แผงยาก็ได้ถูกนำมาใช้ใหม่เพื่อส่งต่อให้ผู้เจ็บป่วยอีกครั้ง 

หากท่านสนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ สามารถนำแผงยาเก่ามาบริจาคได้ที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ที่ชั้น G อาคาร A ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.princsuvarnabhumi.com/ หรือโทร. 02 080 5999 หรือส่งที่จุดรับขยะแผงยาเก่า ที่รพ.ในเครือพริ้นซิเพิบ เฮลท์แคร์แห่งต่างๆที่ร่วมโครงการ 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

17 ตุลาคม 2567

รพ.พริ้นซ์ ศรีสะเกษ เข้าร่วมกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดศรีสะเกษ ณ โรงเรียนบ้านสามขา

16 ตุลาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ ศรีสะเกษ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) เข้าร่วมกิจกรรมโครงการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ โดยหน่วยแพทย์อาสาสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี (พอ.สว.) ณ โรงเรียนบ้านสามขา หมู่ที่ 4 ตำบลกู่ อำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ

17 ตุลาคม 2567

รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ร่วมงานประเพณีรับบัว ครั้งที่ 89 พร้อมบริการสุขภาพให้ประชาชนชาวสมุทรปราการ ณ วัดบางพลีใหญ่ใน วัดหลวงพ่อโต

16 ตุลาคม 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ได้เข้าร่วมงานประเพณีรับบัว ครั้งที่ 89 ซึ่งเป็นประเพณีเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงของชาวบางพลี สมุทรปราการ โดยในงานนี้ ได้มีการมอบโล่ที่ระลึกให้แก่นายแพทย์นฤบดี เวชกิจ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ณ วัดบางพลีใหญ่ใน วัดหลวงพ่อโต

16 ตุลาคม 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี รณรงค์ให้พนักงานล้างมืออย่างถูกวิธี เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค

โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) รณรงค์ให้พนักงานทุกคนล้างมืออย่างถูกวิธีเพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค โดยเน้นความสำคัญของการดูแลสุขอนามัยของมือ เพราะการดูแลสุขอนามัยของมือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ เพื่อสุขภาพที่ดีของทุกคนในองค์กร

16 ตุลาคม 2567

รพ.พิษณุเวช และ ซาบีน่า “รวมพลังหญิงช่วยหญิง” รณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก

12 ตุลาคม 2567 – โรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และบมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ร่วมกับซาบีน่า “รวมพลังหญิงช่วยหญิง” รณรงค์ต่อต้านมะเร็งเต้านม เพื่อช่วยให้ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดเต้านมมีความมั่นใจในการกลับมาใช้ชีวิต โดยไม่ต้องกังวลกับภาพลักษณ์ของตนเอง ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พิษณุโลก ชั้น 1 บริเวณหน้าทางเข้าโรบินสัน