Header

mark

PRINC ผ่านการรับรองแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชันของภาคเอกชนไทย (CAC) ต่ออายุครั้งที่ 2

17 กรกฎาคม 2567

นพ.กฤตวิทย์ เลิศอุตสาหกูล รักษาการประธานคณะกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน และธุรกิจสุขภาพในนามโรงพยาบาล 'เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์' กล่าวถึงการรับการจาก Thai Private Sector Collective Action Against Corruption (CAC) ปี 2567 ระบุ PRINC มีการกำหนดนโยบายการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ โปร่งใส และมีแนวทางปฏิบัติเพื่อป้องกันการทุจริตอย่างชัดเจนต่อเนื่อง จนล่าสุดผ่านการรับรองด้วยการต่ออายุการรับรองครั้งที่ 2 

สำหรับการเป็นสมาชิกแนวร่วมต่อต้านคอร์รัปชั่นของภาคเอกชนไทย หรือ CAC โดยการรับรองดังกล่าวจะมีอายุ 3 ปี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ PRINC และโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ในการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึงหลักบรรษัทภิบาล ซื่อสัตย์ โปร่งใส และต่อต้านการทุจริตในทุกรูปแบบ 

ที่ผ่านมา PRINC ได้มีการกำหนดนโยบายต่อต้านคอร์รัปชัน (Anti-Corruption Policy) รวมถึงนโยบายที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันความเสี่ยงในด้านคอร์รัปชัน อาทิ การประเมินความเสี่ยงด้านคอร์รัปชัน (Corruption Risk Profile) นโยบายการกำกับดูแลกิจการ (Corporate Governance Policy) จรรยาบรรณทางธุรกิจ (Code of Conduct) นโยบายการแจ้งเบาะแสการกระทำความผิด (Whistleblowing Policy) และนโยบายการให้ของขวัญและการเลี้ยงรับรอง (Gift and Entertainment Policy) เป็นต้น โดยได้มีการสื่อสารไปยังกลุ่มที่มีมีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งพนักงาน พันธมิตรคู่ค้า ฯลฯ ถึงแนวปฏิบัติพร้อมเดินหน้าสู่ความยั่งยืนภายใต้ปณิธานองค์กรในการมุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ เพื่อร่วมดูแลคนชุมชนและสังคม 

สำหรับ CAC นั้น ได้มีการก่อตั้งในปี 2553 โดยเป็นแพลตฟอร์มที่มุ่งเน้นให้ภาคธุรกิจเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาคอร์รัปชัน โดยการสร้างและขยายแนวร่วมในภาคเอกชน ร่วมแสดงพลังต่อต้านการคอร์รัปชันด้วยการส่งเสริมให้บริษัทต่างๆ กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติกำหนดนโยบาย ประเมินความเสี่ยงและวางแนวปฏิบัติป้องกันการคอร์รัปชัน ซึ่งถือเป็นการสร้างระบบนิเวศของการดำเนินธุรกิจที่โปร่งใสและยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานที่สามารถควบคุมความเสี่ยงด้านคอร์รัปชันของภาคธุรกิจเอกชนในประเทศไทย ซึ่งนับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบันมีบริษัทที่เข้าร่วมประกาศเจตนารมย์แล้วมากกว่า 1,000 บริษัท 

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

06 กันยายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุทัยธานี ร่วมจัดกิจกรรม "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" ณ วัดอุดมสุข อ.บ้านไร่ จ.อุทัยธานี

5 กันยายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุทัยธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จังหวัดอุทัยธานี จัดกิจกรรม "บำบัดทุกข์ บำรุงสุข" เพื่อสร้างรอยยิ้มให้ประชาชนในจังหวัดอุทัยธานี และให้การดูแลสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่และสร้างความสุขให้กับชุมชน

05 กันยายน 2567

PRINC ร่วมแสดงความยินดีกับนักกีฬาเยาวชน “เกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่” คว้ารางวัลอย่างท่วมท้นในศึก JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP 2024

บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ PRINC ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของ “เกษมศักดิ์ แบดมินตัน อะคาเดมี่” ขอแสดงความยินดีต่อนักกีฬาเยาวชนทุกท่านที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศและรางวัลต่าง ๆ ในการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนรายการใหญ่ JORAKAY JUNIOR BADMINTON CHAMPIONSHIP 2024 ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 10 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

04 กันยายน 2567

รพ.พริ้นซ์ สกลนคร เข้าร่วมพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่ศิลา ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร จ.นครพนม

1 กันยายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ สกลนคร ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ได้ร่วมงานพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงปู่ศิลา สิริจันโท รุ่นแสนแก้วมณีโชติ สารพัดนึก ณ วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม

04 กันยายน 2567

รพ.พริ้นซ์ อุบลราชธานี ฉลองครบรอบ 4 ปี ภายใต้คอนเซปต์ "Your Healthcare Neighbor 4 ปีที่ดูแลคุณ"

2 กันยายน 2567 – โรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) จัดงานฉลองครบรอบ 4 ปี ภายใต้คอนเซปต์ "Your Healthcare Neighbor 4 ปีที่ดูแลคุณ" โดยในช่วงเช้าได้มีการทำบุญตักบาตรและเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้บริหาร บุคลากร แพทย์ และแขกผู้เข้าร่วมพิธีสงฆ์และพิธีพราหมณ์ โดยมีนายแพทย์เศวต ศรีศิริ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, นายแพทย์ปิยวัฒน์ จิรัปปภา รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี, และคุณนฤพล พันธุ์ศุภมงคล ผู้อำนวยการบริหารโรงพยาบาลพริ้นซ์ อุบลราชธานี รวมถึงผู้อำนวยการและผู้บริหารโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ เข้าร่วมในงานครบรอบครั้งนี้