Header

mark

ชวนติดตาม ”พาราลิมปิกเกมส์ 2024“ ที่เป็นมากกว่าเวทีการแข่งขันกีฬา คือการแสดงศักยภาพของผู้ที่มีความหลากหลายทางร่างกาย

blog

     “ร่างกายของเราไม่ได้พิการหรอก จริงๆสิ่งแวดล้อมรอบๆต่างหาก นั่นแหละที่พิการ” คำพูดจากผู้พิการที่บอกเล่าต่อกันมา เป็นคำพูดที่ชวนให้เราฉุกคิดถึงความแตกต่างและหลากหลายในเชิงกายภาพของมนุษย์ และหยั่งรากลึกมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่ง 1 ในสิ่งที่จะสร้างการรับรู้ การมีตัวตนของมนุษย์ที่มีความแตกต่างหลากหลาย ก็คือการมีพื้นที่และเวทีได้แสดงออกซึ่งความความสามารถ และได้รับการยอมรับ ซึ่งหนึ่งในเวทีด้านการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดของมวลมนุษยชาติก็คือ พาราลิมปิกเกมส์ นั่นเอง


       พาราลิมปิก เกมส์ ไม่ใช่เพียงการแข่งขันกีฬา แต่ยังเป็นเวทีสำคัญที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความมุ่งมั่นที่ไม่มีวันสิ้นสุด ทุกครั้งที่นักกีฬาก้าวลงสู่สนาม พวกเขาแสดงให้เห็นถึงความพยายามและความเข้มแข็งที่จุดประกายแรงบันดาลใจให้กับผู้คนได้มากมาย เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ (PRINCIPAL HEALTHCARE) ขอร่วมส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาผู้พิการทุกท่านที่เปลี่ยนความท้าทายให้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคม


       สำหรับ พาราลิมปิก เกมส์ ถือเป็นเวทีที่แสดงถึงความแข็งแกร่งและความสามารถของนักกีฬาจากทั่วโลก การแข่งขันนี้ไม่เพียงแค่เป็นการแสดงฝีมือของนักกีฬา แต่ยังแสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของการฟื้นฟูสุขภาพ การออกกำลังกาย และการรักษาทางการแพทย์ ที่ช่วยให้ผู้คนกลับมามีสุขภาพที่แข็งแรงและเต็มเปี่ยม พาราลิมปิกสะท้อนถึงความก้าวหน้าในด้านการบำบัดและการพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์ ซึ่งช่วยแสดงถึงศักยภาพในการเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้พิการในสังคมได้ การที่มีการสนับสนุนจากระบบสุขภาพและการแพทย์มีบทบาทสำคัญในการทำให้ศักยภาพของนักกีฬาเหล่านี้ได้สามารถแสดงศักยภาพของตัวเองได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ประเภทกีฬาที่ถูกจัดขึ้นในงาน พาราลิมปิก เกมส์ ยังเปิดโอกาสให้กับผู้คนได้รู้จักกีฬาใหม่ๆ ที่ไม่เหมือนใครสะท้อนถึงความสามารถและความมุ่งมั่นของนักกีฬาผู้พิการที่ท้าทายทุกข้อจำกัด ไม่ว่าจะเป็น

 

🏅 โกลบอล (Goalball): กีฬาเฉพาะสำหรับผู้พิการทางสายตา ผู้เล่นจะใช้ลูกบอลที่มีเสียงกระดิ่งภายใน โดยพยายามทำประตูในขณะที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามป้องกัน  
🏅 บอคเซีย (Boccia): กีฬาที่มีความคล้ายกับเปตอง แต่ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ที่มีความพิการทางร่างกายสามารถเล่นได้ ผู้เล่นพยายามโยนลูกบอลให้ใกล้ลูกบอลเป้าหมายมากที่สุด 
🏅 วีลแชร์รักบี้ (Wheelchair Rugby): กีฬาเข้มข้นที่ผสมผสานกติกาจากบาสเกตบอล ฮ็อกกี้น้ำแข็ง และแฮนด์บอล เล่นบนสนามบาสเกตบอลและใช้ลูกบอลขนาดเดียวกับวอลเลย์บอล
🏅 วีลแชร์ฟันดาบ (Wheelchair Fencing): การแข่งขันฟันดาบที่ผู้เล่นต้องอยู่บนเก้าอี้วีลแชร์ ผู้เล่นต้องมีทักษะในการควบคุมทั้งเก้าอี้วีลแชร์และดาบ ในการแข่งขัน  
🏅 วีลแชร์เทนนิส (Wheelchair Tennis): เทนนิสที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้วีลแชร์ตีลูกบอลที่กระดอนได้สองครั้ง

 

เครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ (PRINCIPAL HEALTHCARE) ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและยกย่องความสำเร็จของพวกเขา ซึ่งไม่เพียงแต่สร้างแรงบันดาลใจ แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองความสามารถของมนุษย์ที่ไม่มีขีดจำกัด! 💪🌟
 

บทความสุขภาพอื่น ๆ

บทความทางการแพทย์

โรคไทรอยด์เป็นพิษ อย่าคิดว่าไม่อันตราย

13 มีนาคม 2567

ไทรอยด์เป็นพิษ คืออะไร อาการเป็นอย่างไร รักษาได้อย่างไร

อาการน้ำหนักเพิ่มขึ้นหรือลดลงอย่างผิดปกติ อ่อนเพลีย เหนื่อยง่าย ใจสั่น เห็นก้อนขนาดใหญ่ที่บริเวณคอ หากคุณมีอาการเหล่านี้ ร่างกายกำลังบ่งบอกว่าต่อมไทรอยด์ของคุณมีความผิดปกติ อาจเสี่ยงไทรอยด์เป็นพิษ

บทความทางการแพทย์

ต่อมลูกหมากโต ผู้ชายไม่ควรมองข้าม

12 มีนาคม 2567

โรคต่อมลูกหมากโต คืออะไร อาการและการรักษาเป็นยังไง

โรคต่อมลูกหมากโตหรือ BPH (Benign Prostate Hyperplasia) คือ ภาวะที่ต่อมลูกหมากมีขนาดใหญ่มากขึ้นจากการเพิ่มจำนวนเซลล์และเนื้อเยื่อของตัวต่อมลูกหมาก

บทความทางการแพทย์

มะเร็งเต้านม

02 พฤศจิกายน 2566

มะเร็งเต้านม

“มะเร็งเต้านม” ภัยเงียบที่เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของผู้หญิงไทยมากเป็นอันดับ 1